สระแบบขุดvsแบบตั้งพื้น เลือกแบบไหนดีกว่า?

อยากมีสระว่ายน้ำ ทำแบบขุด หรือตั้งพื้นดีนะ?

   การสร้างสระว่ายน้ำไว้ในบ้าน เป็นไอเดียการแต่งบ้านที่ให้ความเป็นโมเดิร์น และสวยหรูแบบคาดไม่ถึงไม่ว่าจะเป็นสระแบบขุด หรือแบบตั้งพื้น ก็มีความโมเดิร์นไม่แพ้กัน วันนี้ สระน้ำintex จะมาแนะนำว่าสระทั้งสองแบบมีข้อดี-ข้อเสีย และมีแตกต่างกันอย่างไร เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจจะสร้างสระว่ายน้ำไว้ที่บ้าน จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลยค่ะ


   ♦ สระแบบขุด

      ข้อดีของสระแบบขุด อันดับแรกคือ ความสวยงาม เพราะการขุดสระลงไปนั้นจะทำให้สระอยู่ในระดับเดียวกับตัวบ้าน ไม่ไปบังความสวยงามของวิวรอบๆบ้าน ซึ่งถ้ามองเข้ามาจะเห็นทั้งบ้านและสระพร้อมๆ กันเลยค่ะ

     √ ข้อดีอีกหนึ่งข้อ ก็คือ เราไม่ต้องทำระเบียงกันตกเลย เพราะสระไม่ได้สูงจากพื้น มั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้เลยค่ะ

     × ข้อเสียของสระแบบขุดคือ เวลา Service จะยุ่งยาก เพราะห้องเครื่องกรองอยู่ใต้ระเบียง และบริเวณรอบๆของใต้ระเบียงสระจะมีน้ำขัง จำเป็นต้องมีไดโว่ลูกลอยเพื่อระบายน้ำออกค่ะ

   ♦ สระแบบตั้งพื้น

     √ ข้อดีของสระแบบตั้งพื้น ก็คือ เราสามารถเล่นน้ำไปและชมวิวรอบๆไปพร้อมกันได้เลย เพราะตัวสระถูกสร้างอยู่บนระเบียงสระสูงจากพื้น 1.5 เมตร ทำให้ได้บรรยากาศดีกว่าในเวลาเล่นน้ำ

     √ ข้อดีอีกหนึ่งข้อ ก็คือ เวลาเข้าไป Service จะทำได้ง่ายกว่าสระแบบขุดมาก เพราะเครื่องกรองได้ติดตั้งไว้ใต้ระเบียงสระนั่นเอง

     × ข้อเสียของสระแบบตั้งพื้น ก็คือ ไม่เหมาะกับบ้านทรงต่ำ หรือบ้านชั้นเดียว เพราะสระน้ำจะบังความสวยงามของตัวบ้านไปเลย ด้วยความที่สระนั้นตั้งสูงกว่าพื้น 1.5 เมตร สระแบบตั้งพื้นจึงเหมาะกับบ้านที่เป็นทรงยกสูงถึงจะมีความสวยงามเข้ากับตัวบ้านมากกว่าค่ะ

   ♥ หากเพื่อนๆ หลายคนกำลังคิดจะแต่งบ้านด้วยการเพิ่มสระน้ำเข้าไปในพื้นที่ว่าง ให้เป็นมุมพักผ่อน สระน้ำintex หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจออกแบบสระน้ำให้ตรงใจและดูดีเข้ากับบ้านของเพื่อนๆ ได้ไม่ยากกันนะคะ