5 ประโยชน์จากการว่ายน้ำ

                         การว่ายน้ำ เป็นกิจกรรมการออกกำลังกายที่เล่นกันได้ทุกเพศทุกวัย และยังมีประโยชน์ในหลากหลายด้าน ทั้งให้ความสนุกสนาน

     เพลิดเพลิน และสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย ในบทความนี้ สระน้ำIntex จะมาบอกถึงประโยชน์จากการว่ายน้ำ 5 ข้อว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

             1.เผาผลาญแคลอรี่

                         การว่ายน้ำเป็นอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญแคลอรี่ คนที่มีน้ำหนักตัว 72.5 กิโลกรัม จะสามารถเผาผลาญพลังงาน

     ประมาณ 423 แคลอรี่ต่อการว่ายน้ำ 1 ชั่วโมง โดยว่ายน้ำในเพซที่ช้าหรือธรรมดา และเขาจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 715 แคลอรี่ต่อชั่วโมง

     หากว่าใช้เพซที่เร็ว เมื่อเอาไปเทียบกับการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกน้อยชนิดอื่นๆ คนที่มีน้ำหนัก 72.5 กิโลกรัม จะสามารถเผาผลาญพลังงาน

     จากการเดินได้ 314 แคลอรี่ หากเดินด้วยความเร็ว 5.44 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นเวลา 60 นาที ถ้าหากว่าเล่นโยคะก็จะเผาผลาญได้ 183 แคลอรี่ต่อชั่วโมง

 

            2.ได้ออกกำลังกายหมดทั้งตัว

                        ข้อนี้ถือเป็นหนึ่งในประโยชน์ที่ดีที่สุดของการว่ายน้ำเลยทีเดียว ซึ่งผลจากการที่เราได้ออกกำลังกายทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าทำให้

     เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจโดยไม่ทำให้ร่างกายตึงเครียด , ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ , เสริมสร้างพละกำลัง , เพิ่มระดับความอึด

 

            3.ดีต่ออวัยวะภายใน

                        ในขณะที่กล้ามเนื้อได้รับการออกกำลังกายที่ดี ระบบหัวใจ และหลอดเลือดก็ได้รับผลดีไปด้วย การว่ายน้ำจะช่วยให้หัวใจและปอดของเรา

     แข็งแรง นักวิจัยพบว่าการว่ายน้ำดีต่อเรามาก และอาจช่วยลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ซึ่งความเสี่ยง

     ในการเสียชีวิตจะลดลงถึง 50% สำหรับคนที่ว่ายน้ำเป็นประจำ ในบางงานวิจัยพบว่าการว่ายน้ำยังช่วยลดความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือดด้วย

 

           4.เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการบาดเจ็บ , ข้ออักเสบ และอาการอื่นๆ

                        การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ปลอดภัยสำหรับคนที่เป็นโรคไขข้อ , มีอาการบาดเจ็บ , คนพิการ และคนที่มีอาการอื่นๆที่ไม่ควร

     ออกกำลังกายที่มีการเกิดแรงกระแทก การว่ายน้ำอาจจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดหรือช่วยเร่งความเร็วในการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บได้ มีงานวิจัย

     ค้นพบว่าการว่ายน้ำช่วยการลดอาการปวดข้อและความฝืดของคนที่เป็นโรคข้อเข่าเสื่อม และพบว่ามีข้อจำกัดทางกายภาพน้อยลงหลังจากที่ได้ว่ายน้ำ

     และปั่นจักรยาน

 

           5.ว่ายน้ำช่วยลดความเครียดและเพิ่มความเชื่อมั่นในตนเอง

                        การว่ายน้ำจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียดที่สะสมไว้ลงได้แถมยังช่วยลดภาวะซึมเศร้าได้ดีด้วย เมื่อว่ายน้ำจะช่วยให้

     ความเครียด ความกดดัน ความหดหู่ ความโกรธ และความสับสน ที่มีอยู่นั้นค่อยๆลดลงไปนอกจากการว่ายน้ำนี้ยังช่วยให้นอนหลับได้ง่ายอีกด้วย

 

                        รู้อย่างนี้แล้วลองเพิ่มการว่ายน้ำเข้าไปเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการออกกำลังกายของคุณดูสิคะสระน้ำIntex รับรองเลยว่าคุณจะได้ทั้งสุขภาพ

     ที่แข็งแรงและจิตใจที่สดชื่นจากการว่ายน้ำเลยทีเดียว